ITL Áp Dụng Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API Vào Lĩnh Vực Phân Phối Hàng Hóa

Vừa qua, bộ phận Phân Phối DT thuộc Tập đoàn ITL đã triển khai ứng dụng Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API (API Service Integration Gateway) vào dịch vụ phân phối hàng hóa bằng xe tải nhỏ để cung cấp khả năng tích hợp thông tin giữa bộ phận Phân Phối DT với hệ thống của khách hàng và đối tác, giúp giảm thiểu thời gian tổng hợp các thông tin vận hành và trao đổi giữa các bên, hạn chế sai sót trong phân phối hàng hóa ở mức tối thiểu.

 

 

Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API đã được bộ phận Phân Phối DT phối hợp cùng LogTecHub của Tập đoàn ITL triển khai từ ngày 1/4/2020, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ quý 3 năm nay. Đây là một trong những tính năng quan trọng của Hệ Thống Quản Lý Vận Tải trên nền tảng trực tuyến (e-TMS) được bộ phận Phân Phối DT ứng dụng thành công vào đầu tháng 6/2020 vừa qua. Khi hoàn thành, Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API sẽ mang lại những lợi ích quan trọng cho bộ phận Phân Phối DT cùng với các khách hàng và đối tác của ITL trong lĩnh vực dịch vụ phân phối hàng hóa:

  • Tăng năng suất hoạt động vận hành: Giảm thời gian tổng hợp các thông tin về đơn hàng vận chuyển: Sản phẩm, tuyến đường, trọng lượng hàng hóa từ thủ công (Sử dụng excel/email…) sang tự động hóa bằng công nghệ, từ hệ thống đến hệ thống. Rút ngắn thời gian trao đổi thông tin giữa bộ phận Phân Phối DT với khách hàng hoặc đối tác vì tài liệu mô tả kỹ thuật và môi trường thử nghiệm đã sẵn sàng kết nối
  • Truyền tải thông tin thời gian thực (Real-time): Mọi cập nhật thay đổi, bổ sung số liệu đều được đồng bộ trên hệ thống ngay lập tức.
  • Đảm bảo sự chính xác: Mọi thông tin truyền tải đã được định nghĩa và kiểm tra tự động, hạn chế sai sót ở mức thấp nhất.
  • Đón đầu xu hướng phát triển tương lai của ngành Logistics: Xu hướng tương lai hầu như tất cả công ty sẽ chuyển mình áp dụng công nghệ và sử dụng hệ thống quản lý, nhu cầu tích hợp thông tin sẽ là tiêu chí bắt buộc để cạnh tranh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, ưu điểm của Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API sẽ giúp tăng năng suất vận hành nội bộ của Tập đoàn ITL nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn:

  • Đối với bộ phận Kinh Doanh ITL, khách hàng và đối tác: Việc sử dụng Cổng Dịch Vụ Tích Hợp API sẽ giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho các bên. Ứng dụng này cũng dễ dàng để áp dụng các công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc phân phối hàng hóa.
  • Đối với bộ phận Vận Hành, Chăm Sóc Khách Hàng, Kế Toán: Dễ dàng thụ hưởng dữ liệu đã có sẵn để tăng tốc vận hành, cập nhật thông tin, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tiến hành các bước đối soát, thanh toán nhanh chóng.
  • Đối với bộ phận Quản Lý: Ứng dụng này giúp dễ dàng theo dõi việc vận hành thông qua các báo cáo, bảng điều khiển (Dashboard) để có các đánh giá và đưa ra chiến lược kinh doanh kịp thời đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc áp dụng ứng dụng Cổng Thông Tin Dịch Vụ API này là nỗ lực rất lớn của đội ngũ Phân Phối DT và LogTecHub trong thời điểm này trong việc đưa công nghệ vào vận hành, biến công nghệ trở thành lợi thế cạnh tranh đặc biệt của ITL trên thị trường và phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Việc này cũng thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả giữa ITL và khách hàng cũng như đối tác của mình. Ngoài ra, ITL cũng đang chuẩn bị và đầu tư vào các nguồn lực công nghệ khác để hỗ trợ cho các bước chuyển mình mạnh mẽ hậu khủng hoảng.

– Tập đoàn ITL –