[ITL Expert] Ông SAM SANG – Giám Đốc Điều Hành Dash Logistics & Chi Nhánh Trung Tâm Vận Tải Đường Sắt

[ITL Expert] Ông SAM SANG – Giám Đốc Điều Hành Dash Logistics & Chi Nhánh Trung Tâm Vận Tải Đường Sắt

 

Dash Logistics là công ty liên doanh của Tập đoàn ITL và Tập đoàn Singapore Post, hoạt động chính trong mảng vận chuyển hàng lẻ đường bộ nội địa (LCL) và hàng nguyên container đường bộ chuyên tuyến Bắc Nam với lịch trình vận chuyển rõ ràng, thời gian biểu cố định, biểu giá cạnh tranh, kết hợp cùng hệ thống theo dõi (Track and trace) theo thời gian thực, Dash luôn đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về an toàn của hàng hóa cũng như thời gian giao nhận.

Câu 1: Thưa ông, được biết vừa qua Dash đã cho ra mắt chiến dịch Dash 42H, ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về chiến dịch này?

Chiến dịch Dash 42H tập trung vào khách hàng có nhu cầu giao nhận tận nơi ( door to door) hàng hóa bằng đường bộ trong vòng 48-54 giờ từ lúc gửi hàng từ khu vực TP.HCM đi khu vực Hà Nội và ngược lại. Thời gian giao hàng nhanh hơn dịch vụ đường bộ thông thường và tiết kiệm 70% chi phí so với đường hàng không.

Câu 2: Theo ông, sự khác biệt của Dash so vói các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao nhận vận tải là gì? Điều gì tạo nên thế mạnh của Dash trong thị trường giao nhận vận tải?

Dash Logistics là công ty liên doanh của Tập đoàn ITL và Tập đoàn Singapore Post, hoạt động chính trong mảng vận chuyển hàng lẻ đường bộ nội địa (LCL) và hàng nguyên container đường bộ chuyên tuyến Bắc Nam với lịch trình vận chuyển rõ ràng, thời gian biểu cố định, biểu giá cạnh tranh, kết hợp cùng hệ thống theo dõi (Track and trace) theo thời gian thực, Dash luôn đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về an toàn của hàng hóa cũng như thời gian giao nhận.

Với thế mạnh của đội xe container chuyên dụng 2 tầng cùng với đội ngũ nhân viên kho được đào tạo bài bản về cách chất xếp hàng hóa đóng ghép trên container an toàn, giảm thiểu tối đa việc hàng hóa bị ảnh hưởng, xô lệch trong suốt quá trình vận chuyển đường dài. Tỷ lệ hàng hóa hư hỏng khi vận chuyển được ghi nhận hàng năm của Dash chỉ chiếm 0,1%/tổng sản lượng. Một tỷ lệ được xem là rất nhỏ đối với việc hàng đóng ghép đường dài hiện nay.

Ngoài ra trên mỗi chuyến xe container đường dài của Dash luôn được vận hành thay phiên bởi 2 tài xế có bằng FC nhằm đáp ứng thời gian giao hàng và tuân thủ qui định của nhà nước về thời gian lái xe an toàn.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể theo dõi và truy xuất hành trình của lô hàng gửi theo thời gian thực cũng như được nhận các email thông báo tự động từ hệ thống TMS hiện đại được xây dựng bởi đội ngũ công ty công nghệ LogTecHub thuộc Tập đoàn ITL, thông báo về việc nhận và giao các lô hàng cho khách hàng của họ thành công.

Câu 3: Là một trong những Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực gom hàng lẻ và hàng nguyên công tại Việt Nam, ông có thể có thể chia sẻ những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các hoạt động giao nhận vận tải của Dash và những ảnh hưởng này có tác động nhiều đến các dịch vụ của Dash đối với khách hàng và đối tác của mình?

Đại dịch Covid -19 đã gây ảnh hưởng đến sản lượng hàng hóa cũng như sự tăng trưởng về doanh thu của Dash, hiện Dash chỉ đạt được 90% sản lượng hàng hóa vận chuyển so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mục tiêu tăng trưởng của Dash là 25% cho năm 2020. Một số khách hàng trọng điểm của Dash liên quan đến một số ngành hàng như F&B, Bao Bì, Linh Phụ Kiện Điện Tử,.. giảm lượng hàng hóa vận chuyển qua Dash do nhu cầu khách hàng trực tiếp giảm mạnh.

Mặc dù vậy, với việc tuân thủ nghiêm ngặt và áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid -19 của tất cả nhân viên công ty, Dash đã hoạt động an toàn và vẫn duy trì lịch vận chuyển cố định hàng ngày tại các trung tâm vận hành chính tại Bình Dương & Hà Nội, đảm bảo thời gian vận chuyển cam kết với khách hàng ngay cả khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Hiện Dash vừa ra mắt thị trường vào đầu tháng 08/2020 sản phẩm  mới : “Vận Chuyển Hàng Nặng” với giá thành tiết kiệm hơn 20 – 30% so với cước vận chuyển hàng thông thường – Giao nhận tiết kiệm – với cùng thời gian vận chuyển mà Dash đang triển khai nhằm mục đích chia sẻ các khó khăn về chi phí vận chuyển cho các khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng nặng hàng lẻ đường bộ nội địa qua dịch vụ vận chuyển của Dash.